Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Cách vệ sinh sofa sạch sẽ mọi ngóc ngách dễ dàng

Ghế sofa là thiết bị nội thất không thể thiếu ở những khoảng không gian phòng khách của gia đình bạn. Tuy nhiên, phải làm thế nào để có thể vệ sinh chiếc ghế sofa của bạn trong sạch sẽ mọi ngóc ngách dễ dàng nhưng sofa vẫn luôn sạch sẽ thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là các bước vệ sinh ghế sofa đơn giản mà sạch sẽ mọi ngóc ngách thật dễ dàng.
Cần dọn dẹp ghế sofa sạch sẽ trước khi giặt sofa
Đây là bước vô cùng quan trọng trong vệ sinh sofa, khi hút bụi và dọn dẹp sạch sẽ các bụi bẩn xung quanh mọi ngóc ngách của bộ ghế sofa sẽ trợ giúp hạn chế được các hư tổn của bộ bàn ghế sofa khi tiến hành tạo ra sạch bộ bàn ghế sofa. Và công cụ tư vấn sử dụng để dọn dẹp bộ bàn ghế sofa là bạn nên chọn lựa máy hút bụi chuyên dụng tuyệt vời bàn chải nhỏ lông mềm.

Cách giặt ghế sofa đơn giản nhất

Để có thể vệ sinh và là sạch chiếc ghế sofa được hiệu quả cao thì chủ nhà cần xác định được bộ ghế sofa mình dùng là chất liệu gì để có phương pháp vệ sinh ghế sofa rất hợp nhất.

Đối với ghế sofa là chất liệu vải hay nỉ

Đối với ghế sofa chất liệu vải tuyệt vời ni thì chúng ta cần phải vệ sinh chi tiết và cần có sự khéo léo hơn. Trước tiên bạn nên chuẩn bị một xô nước ấm có hòa lẫn với một bát nước rửa chén, sau đó bạn cần sử dụng một chiếc khăn mềm để lau ghế lần lượt ở các vị trí.

Ngoài ra, ở những vị trí khó dùng khăn mềm lau như các kẽ của bộ ghế sofa vải nỉ đẹp hiện đại thì bạn nên dùng bàn chải mềm và thanh thoát lau để không bị xù vải bọc của bộ bàn ghế sofa. Sau đó sử dụng khăn mềm lau ghế sofa sạch lại một lần nữa. Cuối cùng bạn mang bộ bàn ghế sofa đi phơi nắng ở vị trí thoáng mát hay có thể sấy khô ở nhiệt độ vừa để tránh làm hư hỏng vải sofa.

Đối với sofa chất liệu da

Đối với bộ ghế sofa chất liệu da thì bạn nên lấy một ít giấm rồi cho chúng hòa chung với một ít nước ấm theo tỷ lệ là 50-50. Sau đó bạn nên dùng một chiếc khăn trắng để tiến hành vệ sinh ở những ngóc ngách của chiếc ghế sofa dành cho tới khi sofa đã thật sạch. Tiếp theo dùng một chiếc khăn khô lau nhẹ lại ghế sofa và nên làm nhiều lần cho đến khi ghế không còn bị bẩn nữa.

Cách Xử lý khử mùi cho bộ ghế sofa

Chúng ta có thể tạo mùi thơm cho bộ ghế sofa bằng cách tẩm hương thơm vào bông gòn rồi nhét vào bên trong bộ ghế sofa của bạn. Sau khi giặt các tấm da bọc ghế sofa thì gia chủ có thể ngâm với nước xả để có mùi thơm nhẹ khi sử dụng dễ chịu hơn.

Sofa hiện đang rất được ưa thích vì sofa không chỉ đem lại khoảng không gian sang trọng và giá cao mà còn là nơi để chủ nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cần để ý thường xuyên vệ sinh ghế sofa để kéo dài tuổi thọ dành cho bộ bàn ghế sofa. các bạn có thể tự vệ sinh sofa theo các bước trên để vừa phải giá thành hay có thể sử dụng dịch vụ giặt bộ bàn ghế sofa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét